19 CEO đồng hồ nói gì về ngành công nghiệp 20 tỷ? – Phần cuối

25/11/2017 09:03 +07

11. Jean-Christophe Babin – Giám đốc điều hành Bulgari

  • Thách thức của Bulgari

Có lẽ khách hàng đã quá quen thuộc với những dị bản đồng hồ mà Bulgari sáng tạo trong thời gian qua và có lẽ đó là cách mà họ tạo ra “chất riêng” cho thương hiệu của mình.

  • Niềm tin doanh nghiệp

Chia sẻ với Revolution, ông Jean-Christophe Babin cho rằng: “Chúng tôi được sinh ra như một thợ kim hoàn chính hiệu và sự tồn tại của đồ trang sức đối với chúng tôi như dòng chảy của một nền văn hóa. Con người luôn bị thu hút bởi vàng và kim cương, điều này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai và nó là mảnh đất màu mỡ mà chúng tôi có thể tận khai.”

12. Yann Gamard – Giám đốc điều hành Glashütte

  • Thách thức:

Sáng tạo là quá trình tạo ra “cái chất riêng” cho đồng hồ và ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của thị trường thì nhu cầu tạo chất càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng bây giờ có nhiều am hiểu về đồng hồ và họ đòi hỏi cao hơn từ phía nhà sản xuất, đồng hồ không chỉ cần đẹp mà cần phải đảm bảo nhiều tính năng cao cấp nhưng giá thành lại không được quá đắt. Và từ đó nó đặt ra một thách thức lớn cho toàn ngành công nghiệp đồng hồ thế giới.

  • Phát triển thị hiếu

2016 là một năm đánh dấu nhiều đổi thay của nền công nghiệp sản xuất đồng hồ, bên cạnh những mẫu đồng hồ truyền thống, các thương hiệu đã tập trung cải tiến những mẫu đồng hồ cũ, nâng cấp và làm mới lại, phát triển nó lên một đẳng cấp mới. Nắm bắt xu thế đó, Glashütte cũng cho ra mắt một thế hệ đồng hồ mới với tên gọi Senator Excellence dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới đây.

  • Truyền thông:

Khách hàng không chỉ là nhân tố quan trọng trong tiến trình phát triển sản phẩm mà còn là nguồn phản hồi đáng tin cậy nhất cho sự hoàn thiện của thương hiệu trong tương lai. Chính vì vậy, ông Yann Gamard cho rằng: Chúng tôi luôn coi khách hàng là mục tiêu cuối cùng của sản xuất, chúng tôi thường xuyên liên lạc với họ và tìm hiểu những nhu cầu của họ với mong muốn hoàn thiện sản phẩm và đem lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

13. Guillaume Tetu – Đồng sáng lập Ralph Lauren

  • Niềm tin doanh nghiệp

Đứng trước sự thay đổi như vũ bão của thị trường, ông Guillaume Tetu – Đồng sáng lập thương hiệu Ralph Lauren cho rằng: Chúng ta có thể thấy rõ sự thành công và phát triển không ngừng của phân khúc mặt hàng thời trang cao cấp trong 10 năm trở lại đây. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục bùng phát trong năm 2017, vì vậy chúng ta có quyền tin tưởng hy vọng vào những thắng lợi mới của công ty.

  • Xu hướng phát triển:

“Sự khôn khéo trong pha trộn màu sắc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc níu giữ khách hàng, đặc biệt xu hướng đồng hồ cổ điển có thể vẫn tiếp tục phát triển trong nhiều năm tới với phiên bản mặt to.” – Ông Guillaume Tetu chia sẻ.

14. Peter Stas – Tổng Giám đốc Frédérique Constant và Alpina

Khi mà phụ nữ có hàng ngàn lựa chọn cho mình để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và đài các thì đàn ông chỉ có một món đồ trang sức duy nhất, đó là đồng hồ. “Đối với tôi, đồng hồ chỉ nói lên giá trị khi nó có một bộ máy cơ khí hoàn thiện với những kỹ thuật chế tác tài ba. Tuy nhiên tôi cũng đánh giá cao những yếu tố thời trang được thể hiện trong nó, và một bài toán khó đặt ra với những nhà sản xuất là phải làm sao để dung hòa được 2 yếu tố đó”. Ông Peter Stas chia sẻ.

15. Jeffrey P. Hess, Chủ đầu tư của Duber Time, đồng thời là nhà phân phối của Meistersinger, Ball, Anonimo, Mühle Glashütte.

  • Niềm tin doanh nghiệp

Thị trường vẫn còn nhiều chỗ trống để ta có thể khai thác, các nhà sản xuất vẫn không ngừng theo dõi từng biến động và đánh giá cảm nhận của người tiêu dùng. Theo ông Jeffrey P. Hess: “Có một sự thật rằng những người đeo smartwatches đang dần chán và từ bỏ chúng và dường như họ bắt đầu quay trở lại yêu thích những mẫu đồng hồ cơ khí truyền thống hơn là những thiết bị điện tử kém sang kia.”

16. Angelo Bonati – Giám đốc điều hành Panerai

  • Niềm tin doanh nghiệp

Chúng tôi mong đợi một sự đột phá hơn của những ý tưởng trong tương lai và những kỹ thuật tiên tiến mà chúng tôi có được sẽ là công cụ để triển khai và hiện thực hóa những ý tưởng đó. Đối với chúng tôi, nghệ thuật chế tạo mới là những thứ vượt thời gian, nó vượt qua bất kỳ xu hướng thời trang nào và sẽ mãi là biểu tượng của một nền sản xuất hiện đại – nơi mà chúng tôi được vinh danh.

17. Christian Lattmann – Giám đốc điều hành – Jaquet Droz

  • Niềm tin doanh nghiệp

“Chúng tôi đã quá quen với những chu kì biến động của nền kinh tế thế giới, vì vậy mọi sự khủng hoảng đối với chúng tôi chỉ như gió thoảng mây bay và hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng đồng hồ là một biến thể của cảm xúc và nó luôn trường tồn trong cuộc sống chúng ta dù có vấp phải những khó khăn” – Ông Christian Lattmann chia sẻ.

  • Truyền thông:

Quan hệ khách hàng là chìa khóa dẫn tới thành công và đối với Jaquet Droz, 11 cửa hàng trên toàn thế giới chính là không gian đặc quyền cho phép họ trưng bày, trao đổi, thảo luận về những dị bản đồng hồ, để tìm hiểu những nhu cầu thiết yếu của khách hàng và đáp ứng chúng.

18. Tim Malachard – Giám đốc Tiếp thị Richard Mille

  • Niềm tin doanh nghiệp

Một sự thay đổi rõ nét trong thị hiếu chung của người tiêu dùng đó là sự lên ngôi của những chiếc đồng hồ mỏng. Tuy nhiên họ cũng mong muốn một chiếc đồng hồ có thể phản ánh lối sống của họ, khiến họ trở nên đặc biệt hơn bằng những tính năng tiên tiến và một cái gì đó mới lạ, kể cả là đồng hồ dành cho phái nữ.

  • Truyền thông

“Đồng hồ đã xuất hiện từ nhiều thế kỉ trước đây và chắc chắn trong nhiều năm tới nó vẫn luôn là một phần thiết yếu trong nền văn hóa của chúng tôi” – Ông Tim Malachard chia sẻ. Đối với Richard Mille, kết nối với người tiêu dùng là mục tiêu duy nhất và cuối cùng của thương hiệu, chính vì vậy họ đang cố gắng xây dựng một cộng đồng người sử dụng đồng hồ, biến những câu chuyện cá nhân thành câu chuyện chung của gia đình.

19. Yvan Arpa – Người sáng lập ArtyA

  • Niềm tin thương hiệu

Các thương hiệu lớn với mạng lưới phân phối rộng rãi vẫn có thể tồn tại trong một thị trường đầy biến động như hiện nay, cũng giống như cách mà một người chịu chơi, có tiền sẵn sàng mua những chiếc đồng hồ trăm triệu. Đối với ArtyA, điều đó mới tạo nên sức hút và những thú vị đặc trưng của nền công nghiệp 20 tỷ này!

– Theo Revolution –

HạnhHH (Biên tập)

buttonXem thêm bài viết cùng chuyên mục:

——————————————–
Erawatch - Đồng hồ Thụy Sỹ cho người Việt
Showroom 1: 100 Thái Hà,Trung Liệt, Đống Đa, HN
Hotline: 0918 23 6666/ 0886.020.999
Trung tâm sửa chữa: Tầng 2, 100 Thái Hà, Đống Đa, HN
 




Bài xem nhiều


 

 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.