19 CEO đồng hồ nói gì về tương lai của ngành công nghiệp 20 tỷ? - Phần 1

25/11/2017 13:46 +07

“Sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố”, câu nói này đúng trong mọi hoàn cảnh và đặc biệt đúng đối với ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ trong những năm gần đây. 2016 là một năm đầy biến động và khó khăn đối với thị trường tiêu thụ đồng hồ trên thế giới, nếu như trước đây ngành công nghiệp này đem lại 20 tỷ USD xuất khẩu mỗi năm thì hiện tại lợi nhuận đang giảm theo cấp số nhân. Vậy đứng trước tình thế đó, những ông lớn ngành đồng hồ sẽ chọn lối đi nào hay vẫn cứ giữ cho mình những ảo tưởng về một quá khứ lẫy lừng. Bài viết sau đây dựa trên những đánh giá và phân tích tổng hợp của 19 người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong ngành sản xuất đồng hồ trên thế giới.

1. Jérôme Lambert – Giám đốc điều hành Montblanc

  • Thách thức

Một trong những thách thức lớn nhất mà Montblanc gặp phải đó là sự đối mặt với thị trường bị phân mảnh. Lấn sân sang phân khúc khách hàng cao cấp với những chiếc đồng hồ hạng sang, Jérôme Lambert nhận định: “chúng ta phải có khả năng và tiềm lực để nâng cao chất lượng dịch vụ và trình độ sản xuất, để làm bàn đạp tiến xa, tiến rộng trên thị trường thế giới”.

giám đốc Montblanc

  • Niềm tin doanh nghiệp

Mọi thứ không thực sự xấu như những gì bạn tưởng tượng, ông cho rằng: Chúng tôi là một doanh nghiệp kiên cường, chúng tôi có niềm say mê tuyệt đối với những bộ máy cơ khí và từ đó chúng tôi có niềm tin vào những bước phát triển sau này của công ty.

  • Truyền thông

Đồng hồ và bút Montblanc

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông đại chúng trong thế kỷ 21 đặc biệt là Internet, nó giúp gắn kết mọi đối tượng công chúng, khiến công chúng hiểu rõ hơn về sản phẩm và có mối liên hệ tương quan với doanh nghiệp. Tuy nhiên tất cả mọi thứ đều có hạn sử dụng, Maketing Digital có thể là ông hoàng trong thời kỳ này nhưng chỉ vài năm sau, mọi thứ có thể được thay thế. Chính vì vậy hãy đem sản phẩm của bạn đến thực tế người tiêu dùng, để họ có thể sờ nắm và cảm nhận được. Đó cũng là phương pháp truyền tải đơn giản và đem lại hiệu quả cao nhất.

2. Jean-Claude Biver – Giám đốc điều hành TAG Heuer

  • Thách thức

Cùng với sự thay đổi trong nhận thức tiêu dùng của khách hàng, thách thức lớn nhất của chúng ta là hiểu được thái độ và mong muốn của khách hàng. Ông Jean-Claude Biver cho rằng: Đây là thách thức quan trọng nhất và mang tính tiên quyết trong sự nghiệp bá chủ ngành đồng hồ thế giới. Nếu nắm bắt tốt cơ hội này thì chỉ trong một thời gian ngắn chúng ta sẽ là số 1 còn nếu không sẽ phải chấp nhận tình cảnh khó khăn kéo dài. chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng sở thích, mong muốn khách hàng trong suốt một thời gian vừa qua, tuy nhiên đó chưa đủ để tạo được bứt phá. Chúng tôi phải liên tục đổi mới để trở nên độc đáo, khác biệt là và là người tiên phong dẫn đầu xu hướng.

Giám đốc Tag Heuer

  • Truyền thông

Các thương hiệu nhỏ phải có sự sáng tạo và có cơ cấu mạng lưới phân phối tốt. Rất khó để có thể đổi mới nếu như chúng ta không có tầm nhìn, hoặc là chúng ta phải rất mạnh hoặc là phải có tầm nhìn trong việc phân phối. Bên cạnh việc hoạt động mạnh mẽ trong các mạng truyền thông xã hội thì việc xóa bỏ khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng, và chúng tôi tin rằng đó là xu hướng của tương lai.

3. Nicholas Rudaz – Giám đốc Franck Muller

  • Thách thức

Hiện nay, nhiều công ty sản xuất đồng hồ đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái vì những lý do kinh tế và chính trị. Mặc dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng Nicholas Rudaz vẫn tự tin và lạc quan, ông cho rằng: Chúng tôi có một niềm tin mãnh liệt vào sự kỳ công trong từng thiết kế của mình, hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng chúng tôi sở hữu những kỹ thuật và năng lực thiết kệ độc nhất, điều đó sẽ khiến chúng tôi thành công.

Giám đốc Franck Muller

Mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến chính là sự khác biệt với các thương hiệu khác. Chúng tôi làm việc chăm chỉ với những nhà chế tác đồng hồ đại tài và đội ngũ thiết kế đầy đam mê để tạo nên những kiệt tác đồng hồ độc nhất và duy trì danh tiếng của mình – “Bậc thầy chế tác”.

  • Niềm tin doanh nghiệp

Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là cơ hội. Và 2017 chính là cơ hội của chúng tôi. Mỗi năm chúng tôi lại giới thiệu một mẫu đồng hồ đặc trưng cho những thiết kế, vật liệu và kỹ thuật chế tác mới. Chúng tôi đang cố gắng làm việc để mang đến cho khách hàng những tận hưởng về công nghệ chế tác đồng hồ tiên tiến nhất đồng thời mang cá tính riêng của chính mình. Bộ sưu tập đồng hồ mới sẽ ra mắt vào tháng 1/ 2017 với tên gọi “World Presentation of Haute Horlogerie”.

4. Daniel Riedo – Giám đốc điều hành Jaeger-LeCoultre

  • Thách thức

Tôi nghĩ rằng thách thức lớn nhất của ngành đó chính là sự khác biệt và chúng tôi là một trong số ít những thương hiệu có thể tự tin khẳng định rằng: Chúng tôi tự thiết kế, phát triển và sản xuất mọi linh kiện, chi tiết (Cách gọi khác: in-house). Và đây là điều khiến chúng tôi trở nên khác biệt.

  • Nắm bắt thị hiếu:

“Chúng ta trở nên khôn ngoan không phải nhờ hồi tưởng lại quá khứ, mà bởi trách nhiệm của ta đối với tương lai”. Cuộc sống của khách hàng ngày càng phát triển – họ muốn một cuộc sống mãnh liệt và có ý nghĩa hơn. Chính vì vậy chúng tôi luôn không ngừng sáng tạo để trở thành một trong những đỉnh cao của nghệ thuật chế tác.

Giám đốc điều hành Jaeger-LeCoultre 

Nhưng chúng tôi cũng có những ý tưởng của riêng mình. Chúng tôi sản xuất đồng hồ với mục đích để chạm tới sự vĩnh cửu. Trong các hội thảo, chúng tôi nhận được những mảnh ghép đồng hồ có lịch sử lâu dài và sinh động, chúng được mang đến bởi con trai và cháu nội, đôi khi là cả chắt của những người mua chiếc đồng hồ đó. Một thợ đồng hồ trong hội thảo của chúng tôi đã từng nói về một tác phẩm mà cô ấy đang thực hiện: “Tôi hy vọng cái đồng hồ này sẽ có một cuộc sống tốt đẹp.” Đây là điều thật cảm động và tuyệt vời về những chiếc đồng hồ và đó là điểm sáng trong sự nghiệp chế tạo đồng hồ của chúng tôi.

5. Giles English – Đồng sáng lập công ty Watch Bremont

  • Thách thức

Sự phụ thuộc vào thị trường châu Á bên cạnh những mặt tích cực giúp mở rộng thị phần công ty thì nó cũng gây bất lợi cho nhiều thương hiệu vì khó có thể thay thế một thị trường tiềm năng khác trong một thời gian ngắn. Hai thách thức lớn nhất của chúng tôi đó là chinh phục thị trường Hoa Kỳ và tiếp tục đưa ngành sản xuất đồng hồ phát triển tại Anh. Trong suốt 100 năm qua, do những chính sách về văn hóa và ảnh hưởng của thời chiến khiến đất nước Anh đã đánh mất nhiều năng lực sản xuất đồng hồ. Chúng tôi hoàn toàn tập trung và tự tin vào việc phát triển đồng hồ tại Anh nhưng phải cần một thời gian dài.

Đồng sáng lập công ty Watch Bremont 

  • Truyền thông

Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tương tác trực tiếp với khách hàng, làm cách nào để thương hiệu thực sự thu hút họ, họ có thể hiểu về thương hiệu ở một góc nhìn dễ dàng hơn. Xây dựng mối quan hệ mới và duy trì những mối quan hệ thân thiết vốn có là 2 yếu tố quan trọng nhất đối với chúng tôi lúc này.

– Theo Revolution –

Biên tập: HạnhHH

buttonXem thêm tin mới:

——————————————–
Erawatch - Đồng hồ Thụy Sỹ cho người Việt
Showroom: 100 Thái Hà,Trung Liệt, Đống Đa, HN
Showroom: 292 Cầu Giấy, Cầu Giấy Hà Nội
Hotline: 0918 23 6666/ 0886.020.999
Trung tâm sửa chữa: Tầng 2, 100 Thái Hà, Đống Đa, HN
 




Bài xem nhiều